Shop Đá May Mắn | damayman.comdamayman.vn

Đ/C: 180A Nguyễn Duy Dương, Phường 3, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh

Hotline : 0986 033 363 - 0938 519 169 ( Ms.Dung )

Mỗi người sẽ hợp với một màu sắc riêng, việc chọn màu đúng theo mạng sẽ mang tài lộc đến cho bản thân và gia đình.

Nhập năm sinh để xem mạng

 

 

 

 

 

 

 

Chọn tuổi xông đất đầu năm 2013

- Việc chọn người để Xông nhà hay còn gọi là Xông đất là một việc hết sức có ý nghĩa về tâm linh. Không những chọn người tốt để xông nhà cho mình tốt mà còn ngoài ra phải biết cách xông như thế nào cho chuẩn, cho hay mà giữa chủ gia và người xông đất phải điều vui vẽ và thống nhất với nhau cho ăn ý trước…tránh tình trạng bị nói “hớ” nhiều điều không hay sẽ có thể gây tai hại suốt năm và một số thủ thuật làm cho gia chủ may mắn

damayman.com, tet 2013

Người Xông nhà có thể là người trong nhà hoặc bà con hay bạn bè cũng đều được cả. Nhưng điều quan trọng nhất chọn người đứng ra xông nhà phải có ít nhất một số tiêu chuẩn sau đây:

-         Mặt sáng sủa không u tối, trầm uất.

-         Ăn nói vui vẽ, hoặt bát, nhanh nhẹ, thoắt vát.

-         Có tư cách đạo đức tương đối hoàn hảo.

-         Có kinh tế, tài chính giàu có, càng tốt…

-         Không bị tàn tật…sức khỏe tốt.

-         Gia đình không có tang chế.

damayman.com, tet 2013

- Cách thức như sau:

Tùy theo gia chủ ấn định thời gian cho người xông nhà cho mình. Theo kinh nghiệm cho thấy khi cúng giao thừa xong thì cách tốt nhất cho người xông đất vào nhà mình ngay. Người xông nhà hay gia chủ đều thủ sẳn 1 bao lì xì để khi chúc nhau xong thì phải trao nhau ngay. Người xông đất chúc tụng cho gia chủ trước rồi lì xì ngay cho gia chủ. Kế tiếp gia chủ chúc tết lại, rồi cũng trao bao lì xì cho người xông đất cho mình. Tư thế chúc tết với nhau phải đứng là cách tốt nhất.

Chú ý một điều:

Khi cúng giao thừa xong gia chủ hay các thành viên trong gia đình không được bước ra ngoài cửa rồi lại vào nhà. Nếu làm như vậy chẳng khác nào là tự mình xông cho nhà mình là không được. Vì người nào bước vô nhà đầu tiên thì người đó mới chính là người xông đất đầu tiên.

Nếu tra xét trong thành viên trong nhà mình nếu có ai trong con cái, hợp tuổi Cha thì nên xông đất vào nhà là tốt nhất. Nếu xét thấy không có hoặc một trong số con cái mình chọn mà người đó không đầy đủ tiều chuẩn trên thì đừng nên chọn, lúc đó mới tìm kiếm người ngoài mà xông đất dùm cho mình.

Nên cúng giao thừa gồm có như sau:

-1 con gà mái luộc

- Trái cây ngũ quả

- Một bắp cải thảo (theo thuyết phong thủy trung quốc cho rằng dư của cải)

- 1 trái dừa tươi

- 5 loại đậu (đậu đen, đỏ, xanh, nành và đậu phộng)

- 5 chun rượu trắng - 5 chun nước trà

- 1 dĩa muối gạo

- 1 dĩa trầu cau têm sẵn

- Bánh mứt

- 1 trái dưa hấu

- Trái khổ qua dồn thịt (cúng đầu năm có tác dụng mọi khổ phiền qua đi)

- 2 ly đèn cầy, 3 cây nhang to và 7 cây nhang nhỏ (nếu là Nam gia chủ)

- Mấy bộ “thế nam” “thế nữ” tùy theo mỗi thành viên trong gia đình gồm có bao nhiêu người rồi mua cho đúng. Những bộ “thế” này lưu ý nhớ ghi tên tuổi vào đó.

- Tư thế cúng:

Cúng vái hai lần (một lần nhìn ra cửa ngước nhìn trên trời để nghinh tiếp các vị và lần thứ hai khấn tiếp, mặt nhìn vào nhà). Sau đó tiếp tục định các hướng khác mà chiêu tài thần, hỷ thần, lộc thần…tùy theo mỗi năm mà hướng đó có vị nào ngự ở đó mà chúng ta cúng cầu xin…Trước lúc cúng giao thừa 1 tiếng nên cúng trong nhà để “Tống cụ nghinh tân” rồi sau đó mới cúng ngoài trời. (Giờ cúng giao thừa đúng 12 giờ khuya)

Bài văn khấn giao thừa 2013 như sau:

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!

Nam mô A Di Đà Phật!

Nam mô Đương Lai Giáo Chủ Di Lặc Tôn Phật!

Kính lạy :

• Đức đương lai hạ sinh Di Lặc Tôn Phật .

• Hoàng Thiên hậu Thổ chư vị tôn Thần .

• Ngài Cựu niên đương cai Hành Khiển.

• Ngài đương niên Thiên Quan Ngô Vương – Hành khiển, Thiên hao hành binh chi thần, Hứa tào phán quan năm 2013 Qúy tỵ.

• Ngài bản cảnh Thành Hoàng chư vị đại Vương .

• Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa . Ngài định Phúc Táo quân . Các ngày Địa Chúa Long mạch Tôn Thần và tất cả các Thần linh cai quản trong khu vực này .

Nay là giờ phút Giao thừa năm 2013 Qúy tỵ!

Chúng con là : ……………………………..sanh năm:….....

Ngụ tại :……………………………………

Phút thiêng Giao thừa vừa tới , năm cũ qua đi , đón mừng năm mới , Tam Dương khai Thái, vạn tượng canh tân . Nay Ngài Thái tuế chí đức tôn Thần trên vâng lệnh Thượng Đế giám sát vạn dân, dưới bảo hộ sinh linh tảo trừ yêu nghiệt. Quan cũ về Triều để khuyết, lưu Phúc, lưu Ân. Quan mới xuống thay, thể đức hiếu sinh, ban Tài tiếp Lộc. Nhân buổi tân Xuân, chúng con thành tâm sửa biện hương hoa vật phẩm, nghi lễ cúng trần, dâng lên trước Án. Cúng dâng Phật Thánh, dâng hiến Tôn Thần, đốt nén Tâm hương dốc lòng bái thỉnh .

Chúng con kính mời : Ngài Cựu niên đương cai, Ngài Tân niên đương niên Thái Tuế chí đức tôn thần, Ngài bản cảnh Thành Hoàng chư vị đại Vương . Ngài bản xứ Thần linh Thổ địa Phúc đức chính thần. Các Ngài Ngũ Phương, Ngũ Thổ, Long mạch tài Thầ . Các Bản Gia Táo Quân và tất cả chư vị Thần  linh cai quản trong xứ này. Cúi xin giáng lâm trước Án, thụ hưởng lễ vật .

Nguyện cho chúng con: Minh niên khang thái , trú dạ cát tường . Độ cho chúng con mọi duyên thuận lợi , công việc hanh thông . Người người được chữ bình an , tháng ngày được hưởng phần lợi lộc. Âm phù - Dương trợ , sở nguyện tòng tâm. Nam tử thanh cao, nữ nhi đoan chính, học hành tinh tiến, thương mại hanh thông, giúp đỡ mọi người cùng làm việc phúc. Bốn mùa không hạn ách nào xâm, tám tiết có điềm lành tiếp ứng . Giãi tấm lòng thành, Cúi xin chứng giám !

Cẩn cáo !

Nam mô a di Đà Phật ( 3 lần )

(Năm nay Ngài Quan Ngô Vương hành khiển trong năm nay, do đó các bạn không được khấn vái quên Ngài này)


Newer news items:
Older news items:

Tìm Kiếm Nhanh

Who's Online

Hiện có 190 khách Trực tuyến
Message Us