Shop Đá May Mắn | damayman.comdamayman.vn

Đ/C: 180A Nguyễn Duy Dương, Phường 3, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh

Hotline : 0986 033 363 - 0938 519 169 ( Ms.Dung )

Mỗi người sẽ hợp với một màu sắc riêng, việc chọn màu đúng theo mạng sẽ mang tài lộc đến cho bản thân và gia đình.

Nhập năm sinh để xem mạng

 

 

 

 

 

 

 

Những kiêng kỵ của bà bầu dịp Tết 2014

Theo phong tục, bạn không nên đi chúc Tết ngày mùng một để tránh là người xông đất cho gia đình người thân, họ hàng.

Những quan niệm trong việc bà bầu cần kiêng trong dịp Tết như sau:

1. Kiêng xông đất

Theo phong thủy, bạn không nên đi chúc Tết ngày mùng một để tránh là người xông đất cho gia đình người thân, họ hàng.

2. Kiêng tắm tất niên

- Tắm tất niên là phong tục bao đời nay của người Việt Nam và thường diễn ra mỗi năm một lần vào chiều tối ngày cuối cũng của năm. Tuy nhiên, theo quan niệm của nhiều địa phương, bà bầu không được tắm tất niên và tắm vào các buổi tối.

- Có lẽ lý do duy nhất của việc kiêng kị tắm tất niên là do sức khỏe mẹ bầu yếu, sức đề kháng kém nên việc này sẽ ảnh hưởng đến thai kỳ. Để giữ cơ thể sạch sẽ đón năm mới, mẹ bầu chỉ nên lau qua người bằng nước ấm.

3. Kiêng khóc lóc, cãi vã trong ngày Tết

- Nếu có chuyện không vừa ý, bạn nên bình tĩnh tìm cách xử lý hoặc thư giãn. Bởi vì theo truyền thống, nếu khóc lóc, cãi vã trong những ngày đầu năm thì cả năm sẽ gặp xui xẻo.

- Ngoài ra, bạn đang mang thai nên nếu bị kích động mạnh, tâm trạng buồn chán nhiều… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân và em bé trong bụng.

4. Kiêng quét nhà

- Người Việt cho rằng nếu quét nhà trong những ngày đầu năm mới thì thần Tài sẽ đi mất, tiền bạc sẽ không đến được với gia đình và nó còn mang lại điềm xấu.Và không được đổ rác vì ngụ ý giữ tài lộc trong nhà.

- Mẹ bầu nên lưu ý điều này vì khi mang thai, bạn thường ít đi chơi, đi chúc tết và thường chọn ở nhà dọn dẹp nhà cửa. Nếu nhà bạn cũng có quan niệm không được quét nhà, đổ rác ngày Tết thì chị em cũng nên tuân thủ để tránh những điều rủi ro đến với gia đình mình trong 1 năm mới.

- Bên cạnh đó, với nhiều bà bầu việc tiếp xúc với bụi bẩn cũng khiến các mẹ cảm thấy khó chịu, thậm chí dị ứng với bụi bẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Kiêng mặc quần áo màu trắng, đen

- Theo quan niệm của người xưa, màu trắng và đen là màu của tang lễ và sự chết chóc nên không được dùng vào dịp đầu năm. Mẹ bầu lại thường hay chọn mặc mầu đen để người được thọn gọn và sạch sẽ. Vì vậy, nếu ở quê hương bạn cũng có phong tục này thì cần lưu ý và nên mặc các bộ trang phục có màu sắc tươi tắn như màu hồng, đỏ, vàng, xanh…

6. Kiêng làm vỡ các đồ vật

- Ông bà ta quan niệm sự đổ, vỡ vật dụng tạo nên sự chia cắt, đứt lìa và là điềm báo không may cho cả năm. Vì thế khị dọn dẹp nhà cửa, chị em phụ nữ đặc biệt là mẹ bầu khó di chuyển nên đặc biệt chú ý với những đồ vật như đồ thủy tinh, sành sứ...


Newer news items:
Older news items:

Tìm Kiếm Nhanh

Who's Online

Hiện có 232 khách Trực tuyến
Message Us