Shop Đá May Mắn | damayman.com | damayman.vn
Đ/C: 180A Nguyễn Duy Dương, Phường 3, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh
Hotline : 0986 033 363 - 0938 519 169 ( Ms.Dung )
Mỗi người sẽ hợp với một màu sắc riêng, việc chọn màu đúng theo mạng sẽ mang tài lộc đến cho bản thân và gia đình.
Nhập năm sinh để xem mạng
|
|
Phật Di Lặc và Lục Tặc
Chất liệu: bột đá
Kích thước (cao x ngang x dài): 36 x 18 x 28 (cm)
Ý nghĩa: Phật Di Lặc hóa giải hung khí, nhận được thật nhiều niềm vui và mọi sự luôn được như ý
Phật Di Lặc và Lục Tặc
Ý nghĩa Phật Di Lặc và lục tặc
Có một vị Phật nhìn thấy là vui, nhưng người ta nói ít về Ngài. Đó là Phật Di Lặc, một ông già bụng phệ mập mạp chơi với 6 đứa con nít.Mập mạp tròn trịa và bụng lớn như thế là hình ảnh của người thích ăn uống ngủ nghỉ, tâm địa vui vẻ rộng rãi. Ít ai nói đến điểm rõ ràng nhất này của Phật Di Lặc.Thụ hưởng các vật dụng vật chất và hạnh phúc tinh thần vẫn là con đường thành Phật, nếu ta không để các thụ hưởng này làm tâm ta mất thanh tịnh.
Điểm thụ hưởng vật chất và tinh thần này còn được diễn tả rõ ràng bằng 6 em bé chơi với Phật. Sáu em bé– đứa thì sờ tai, đứa thì moi miệng, đứa thì móc rốn–là biểu tượng cho lục căn (6 gốc) của ta: nhãn nhĩ tỉ thiệt thân ý, mắt tai mũi lưỡi thân ý. Năm gốc đầu (mắt tai mũi lưỡi thân) là 5 gốc của cơ thể, và gốc cuối (ý, ý thức) là gốc của tư duy. Sáu gốc này là để ta tiếp xúc với lục trần (6 bụi của vũ trụ): sắc thanh hương vị xúc pháp – hình sắc, âm thanh, mùi thơm, vị nếm, sờ chạm, và tư tưởng.
Các hình vẽ thì chỉ có 5 em bé, vì em thứ 6 đại diện cho ý (tư tưởng) thì vô hình
Lục trần (6 bụi) đi vào ta qua lục căn (6 gốc), và sự đi vào đó gọi là lục nhập (6 nhập).
Theo thuyết Thập Nhị Nhân Duyên (12 bước nhân duyên) thì vì lục căn đưa lục trần nhập vào ta như thế mà ta có tiếp xúc với lục trần, sinh ra cảm giác thích thú, từ đó sinh ra ham muốn bám víu, và đó là nguyên nhân tạo ra đau khổ.
Chính vì vậy mà lục căn còn được gọi là lục tặc (6 tên cướp).
Nhưng Phật Di Lặc đã biến 6 tên cướp thành 6 em bé và vui chơi với các em. Tức là lục căn (mắt tai mũi lưỡi thân ý) có thể được quản lý để cho ta hạnh phúc, như các em bé vui chơi với ta làm ta vui sướng.
Tức là đây là một triết lý, thay vì nói rằng “đời là khổ”, thì nói rằng “đời là hạnh phúc nếu ta quản lý được lục căn”. Ăn uống, ngủ nghỉ, sắc đẹp, tiền bạc, nhà cửa, áo quần, tư tưởng tốt đẹp… nói chung là các điều làm ta an lạc về vật chất và tinh thần đều có thể tốt cho ta, nếu ta không để lục căn của ta làm lục tặc hành hạ ta, mà ta quản lý lục căn của ta thành những em bé vui chơi với ta.Đây là một triết lý sống rất tích cực. Đa số các thứ ở đời ta có và ta dùng –địa vị, tài sản, tiền bạc, nhà cửa, thức ăn– đều chẳng có tội gì cả. Và nếu bạn có nhận được chúng và hưởng chúng thì bạn chẳng có tội gì cả, và bạn vẫn có thể thành Phật, miễn là lục căn của bạn trong sáng dịu dàng như 6 em bé.